Cách kết nối Ampli với máy tính đơn giản

Thứ ba - 21/02/2017 23:49
Phương pháp kết nối Ampli với máy tính, laptop dưới đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn không kết nối được cho dù đã thực hiện đúng các bước. Vậy lý tại sao lại không kết nối Ampli với máy tính được?
Cách kết nối Ampli với máy tính đơn giản

Bạn đã biết cách kết nối Ampli với máy tính hay laptop chưa? Với cách kết nối Ampli với máy tính, laptop đơn giản dưới đây của chúng tôi bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện và trải nghiệm những bản nhạc nhẹ nhàng được phát từ máy tính. Cùng tham khảo nhé!Chia sẻ cách kết nối Ampli với máy tính đơn giản cho Newbie

Phương pháp kết nối Ampli với máy tính, laptop dưới đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn không kết nối được cho dù đã thực hiện đúng các bước. Vậy lý tại sao lại không kết nối Ampli với máy tính được?

Sử dụng loại jack nào để kết nối Ampli với máy tính, laptop?

99% máy tính và các dòng laptop sử dụng cổng ra âm thanh là jack 3.5mm (jack kết nối âm thanh thông dụng nhất hiện nay). Thông thường trên Laptop của bạn sẽ có 2 khe cắm jack, máy để bàn là 5 jack, nếu mua thêm bộ chia chỉ vài chục nghìn đồng thôi là bạn có thể chia ra bao nhiêu tuỳ ý… Điều cần quan tâm là chức năng của mỗi jack trong đó xác định jack nào là jack Mic, jack nào là jack loa mỗi jack đều có ký hiệu đi kèm.

Trên máy tính hay laptop bạn cần xác định đúng cổng, jack kết nối âm thanh. Thường thì bên cạnh cách cổng kết nối âm thanh sẽ có ký hiệu tai nghe, nên bạn hoàn toàn có thể xác định được. Chú ý, jack âm thanh sẽ được thiết kế cạnh jack micro nên bạn xác định thật kỹ nhé, vì có nhiều bạn đã cắm nhầm vào cổng micro và kết quả là không có tín hiệu âm thanh ra Ampli.

Cách kết nối Ampli với máy tính, laptop hiệu quả

Cách kết nối Ampli với máy tính

Ta sẽ tận dụng cổng kết nối âm thanh của máy tính, mỗi dây tín hiệu được kết nối sẽ chia ra làm hai kênh trái phải (L-R) nếu nó rời thì ta chỉ việc tháo dây nằm phía sau trên loa cắm vào cổng L-R của Ampli.

Chỉ cần dùng một dây tín hiệu cắm vào cổng âm thanh của máy tính và hai đầu còn lại bạn cắm vào 2 cổng L – R trên Ampli là được giống như lắp từ đầu đĩa xuống Ampli vậy…

Nếu bạn muốn kết nối hình ảnh từ máy tính lên tivi thì bạn có thể thực hiện như sau:

– Nếu là laptop, thường thì laptop có hỗ trợ cổng kết nối hình ảnh HDMI, bạn sử dụng cổng kết nối này kết nối với một cổng HDMI bất kỳ trên tivi (lưu ý 90% các dòng tivi màn hình phẳng hiện nay có hỗ trợ cổng kết nối HDMI).

– Nếu là máy tính để bạn, bạn có thể kết nối hình ảnh với tivi thông qua cổng VGA của máy tính và kết nối với cổng VGA tương ứng trên tivi. Hoặc nếu tivi không hỗ trợ cổng VGA mà chỉ hỗ trợ cổng kết nối HDMI thì bạn có thể mua thêm đầu convecter chuyển đổi tín hiệu giữa 2 đầu là ok.

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên đây về cách kết nối Ampli với máy tính, laptop của chúng tôi sẽ giúp bạn tự thực hiện và có những phút giây tận hưởng những bản nhạc nhẹ nhàng ngay trên chiếc máy tính, laptop của mình. Thật đơn giản phải không nào!

Từ khóa tìm kiếm

  • cách cắm jack âm thanh từ máy tính vào ampli
  • cách cắm ampli với máy tính
  • cách kết nối máy tính với ampli

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết